Sản phẩm Google  
Sản phẩm
Video
Liên kết site
Sự kiện
Bí mật của vodka
Cập nhật lúc : 10:07 18/02/2011

Bản để in    Gửi bài qua Y!M


    Công thức cổ điển của rượu vodka Mát-xcơ-va do chính nhà bác học Men-đe-lê-ép đưa ra. Ông đã nghiên cứu rất tỉ mỉ những quá trình diễn ra khi trộn cồn vào nước. Khi liên kết cồn với nước đã diễn ra quá trình nén hỗn hợp, tức là nếu ta trộn một lít cồn 96-98° và một lít nước sạch thì hỗn hợp chúng ta sẽ thu được sẽ ít hơn 2 lít rất nhiều. Nồng độ cồn càng cao thì thì thể tích càng thu nhỏ. Nhà bác học Men-đe-lê-ép đã đưa ra công thức tính (mà ông cho rằng đã đơn giản nhất rồi!) bao gồm 30 thành tố và chép đầy 5 dòng. Trước đó thường người ta pha nước và cồn theo thể tích, còn nhà bác học thì lại pha theo khối lượng, tất nhiên là khó hơn nhưng lại cho kết quả chính xác hơn. Nồng độ cồn lý tưởng của rượu vốt-ka được công nhận là 40° không thể điều chế chính xác bằng cách trộn theo thể tích mà chỉ có thể trộn theo tỷ lệ khối lượng.
   Như vậy, một lít rượu vốt-ka 40° phải cân nặng đúng 953 gr. Nếu cân nặng 951 gr thì đã là 41°, còn nếu 954 gr – chỉ có 39°. Trong cả hai trường hợp ấy tác động sinh lý của rượu lên cơ thể đều kém đi rất nhiều, và nếu nghiêm túc mà nói thì cả hai loại rượu đó không còn xứng đáng mang danh “Rượu vốt-ka Mát-xcơ-va” nữa rồi. Thương hiệu vốt-ka “Московская особенная” – đã được Chính phủ Nga đăng ký độc quyền từ năm 1894.
   Thực ra thì trước kia người ta vẫn thường dùng cách này để phân biệt thật giả. Vấn đề chính là vốt-ka hầu hết chỉ có bị pha loãng thôi. Hồi đó rượu vốt-ka người ta bán ký, chứ không phải bán chai như bây giờ: một xô rượu vốt-ka nặng 30 funt (1 funt Nga = 409,5 gr). Nếu nặng hơn tức là đã bị cho thêm nước.


(st)


Các bài viết khác
Nhà máy vodka của GSC chính thức đi vào hoạt động
3zoka vodka chính thức ra mắt thị trường
Nguồn gốc của vodka
Thưởng thức vodka sành điệu và hứng khởi
Tin kinh tế
Tin công ty
Thông tin hỗ trợ
Hà Nội
Đã Nẵng
TP.HCM
  contact@gscvn.com

(241) 3734 938


Trang chủ    |    Giới thiệu    |    Sản phẩm    |    Tin tức    |    Đối tác đầu tư    |    Ẩm thực - Du lịch    |    Album    |    Liên hệ    |    Tuyển Dụng    |    Giải Trí Số người truy cập  3,524,956  
CÔNG TY CỔ PHẦN RƯỢU QUỐC TẾ
Nhà máy: Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh
Tel: + 84 241 3734 938
Fax: +84 241 3734 939
Email: contact@gscvn.com
website: gscvn.com
© Copyright 2010 GLOBAL SPIRITS JSC. All Rights Reserved.